Thiết kế website hoặc tối ưu website như thế nào để chạy Google Ads tốt nhất

Trả lời được câu hỏi “Thiết kế website hoặc tối như thế nào để chạy Google Ads tốt nhất?” là bạn đã bước đầu hoàn thành gần 50% yêu cầu trong chiến lược tối ưu quảng cáo Google Ads rồi. WebWeb gửi đến bạn đọc các tiêu chí chi tiết giúp bạn có được một website được thiết kế tối ưu nhất phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo.

Google nói rằng, nếu website chậm hơn 1 giây, có thể bạn đã mất đi 20% khách hàng tiềm năng. Tốc độ chỉ là 1 trong các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất khi quảng cáo Google vậy mà có khả năng ảnh hưởng đến 20% khách hàng, trong khi còn nhiều yếu tố ảnh hưởng khác.

  1. Tốc độ load (nên full load 3 giây trở xuống)
  2. Phân bổ từ khóa trong trang đích
  3. Giao diện di động thân thiện
  4. Chất lượng trang đích
  5. Call to action chất lượng
  6. Theo dõi điểm Chất lượng và Điểm trải nghiệm trang đích

1. Tối ưu tốc độ load trang

Tốc độ load càng nhanh càng tốt. Kém nhất là tốc độ full load 3 giây. Bạn thử vào các website lớn như Shopee, Thegioididong…xem tốc độ load trang của các web này là bao nhiêu? Để check bạn có thể sử dụng extention Page Load Time để kiểm tra. Tốc độ load lần đầu có thể chỉ 1 – 2 giây, từ lần tiếp theo gần như là bằng 0.

  • Code web tối ưu
  • Tối ưu dung lượng hình ảnh
  • Dùng hosting cấu hình cao

2. Phân bổ từ khóa trong trang đích

Đây là việc cực kỳ quan trọng ảnh hưởng lớn đến tính hiệu quả của quảng cáo Google. Nếu trong tiêu đề trang đích hoặc phần mô tả không có sự xuất hiện của từ khóa thì điểm chất lượng quảng cáo của bạn sẽ bị thấp. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm tăng giá thầu mỗi click.

3. Giao diện di động thân thiện

Trên 70% khách hàng sử dụng thiết bị di 犀利士
động để tìm kiếm, vì vậy việc tối ưu trải nghiệm về Giao diện, chức năng, tốc độ load trang trên di động là yếu tố thứ 3 cần đặc biệt lưu tâm. Để tối ưu giao diện di động có trải nghiệm tốt, mình dùng nguyên tắc thiết kế “Mobile first”, tức là thiết kế giao diện trang di động trước, từ đó mới thiết kế các trang trên PC.

4. Chất lượng trang đích

Time onsite để hiện chất lượng trang đích của bạn bởi nếu thời gian Khách hàng càng ở trên web của bạn lâu, chứng tỏ bạn đã cung cấp được thông tin chất lượng. Nếu thời gian khách hàng trên web của bạn thấp chứng tỏ thông tin kém chất lượng. Để tối ưu chất lượng trang đích bạn cần viết nội dung hấp dẫn, bố cục trình bày thông minh, có những giá trị giữ chân khách hàng tốt hơn.

5. Call to action chất lượng

Nút kêu gọi hành động là một chỉ dẫn quan trọng để Google đánh giá quảng cáo của bạn, CTA giúp Google hiểu được các mục tiêu của bạn qua việc điều hướng các hành động. Google cho phép chúng ta ĐO CHUYỂN ĐỔI qua các CTA. Dựa vào các chỉ số chuyển đổi này Google sẽ hiểu web của bạn và mục tiêu quảng cáo của bạn hơn từ đó giúp bạn tối ưu quảng cáo tốt nhất.

Các nút CTA của Shopee hay Thegioididong là các CTA chúng ta nên học hỏi.

6. Theo dõi điểm Chất lượng và Điểm trải nghiệm trang đích để tiếp tục tối ưu

Điểm chất lượng quảng cáo và Điểm thể hiện sự liên quan trong quảng cáo Google ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ số về vị trí hiển thị, giá thầu. Và 2 tiêu chí này lại ảnh hưởng mạnh bởi 3 yếu tố quan trọng ở trên gồm: Tốc độ load trang; Phân bổ từ khóa trong trang đích; Giao diện di động thân thiện; Time onsite

Vì vậy khi triển khai quảng cáo được một thời gian, bạn hãy xem báo cáo về Điểm chất lượng và Điểm trải nghiệm trách đích trong loại chiến dịch Google search, dựa vào gợi ý của Google để tối ưu cải tiến website.

Ở trên là 6 yếu tố quan trọng giúp bạn đánh giá xem website của bạn đã được tối ưu tốt hay không để phục vụ quảng cáo Google ads. Từ đây bạn có thể ra quyết định đầu tư vào việc tối ưu web.