Chi tiết các tiêu chí đánh giá một website chuẩn SEO

Bạn đang tìm hiểu website chuẩn SEO là gì? hay đang tìm đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website chuẩn seo chuyên nghiệp, uy tín, giá rẻ? Bài viết này sẽ cung cấp đến bạn cách đánh giá chi tiết về mặt kỹ thuật và nội dung
Cấu trúc Onpage tốt; Tốc độ Load nhanh dưới 3 giây.
Điểm Google Pagespeed từ 70 điểm trở lên
Cấu hình các thẻ Heading chuẩn

Xem chi tiết các ưu đãi

Các tiêu chí website chuẩn SEO mặt kỹ thuật

Google luôn cập nhật không ngừng do đó các tiêu chí này sẽ có tính mới đến 95%. WebWeb sẽ luôn cập nhật sớm nhất khi có những chính sách mới

  • 1

    Tốc độ web ảnh hưởng bởi 3 yếu tố: Bộ code của website(phần mềm); Cấu hình hosting(phần cứng); Dữ liệu đăng lên website.

    Website của bạn cần load nhanh trên cả PC(máy tính) và Mobile, đặc biệt là mobile vì trên 70% người dùng truy cập website của bạn qua di động. Do đó trong quá trình thiết kế web, cần tinh gọn để vừa đủ chức năng không cần quá nhiều hiệu ứng cầu kỳ.

    Trong các đầu việc tối ưu tốc độ, tối ưu hình ảnh website khá quan trọng. Nhiều khi chỉ 1 file ảnh lẽ ra chỉ cần đăng lên với dung lượng 150kb là đã sắc nét thì bạn đăng hẳn 10mb, như vậy dù tối ưu code đến đâu hay phần cứng mạnh đến đâu web bạn vẫn chị chậm. Ví dụ banner trên PC có chiều rộng 800px mà cứ để vậy lên mobile thì dung lượng sẽ lớn hơn gấp 2 – 3 lần so với việc làm 1 chức năng hiển thị, cũng nội dung banner đấy nhưng kích thước chiều rộng mobile chỉ tầm 300px

  • 2
    Trong bài này, tôi đưa tiêu chí này lên thứ 2 vì 70% khách hàng truy cập qua di động, nên website của bạn cần có trải nghiệm tốt trên di động. Bạn chỉ cần nhập link website cần triển khai vào công cụ đo độ thân thiện của Google tại đây. Ví dụ kết quả trả về màu xanh như như sau là được: http://prntscr.com/1gzd82r
  • 3
    Tối ưu onpage hay gọi cách khác là tối ưu hệ thống liên kết nội bộ của website. Là việc xây dựng cấu trúc bố cục trang web, tương ứng với cách bố trí các đường link liên kết giữa các thành phần. Việc này thuộc hàng khó nhất trong tối ưu onpage. Các trang cần tối ưu nhiều nhất là trang Danh mục sản phẩm và Chi tiết sản phẩm đối với website bán hàng. Trang chi tiết tin tức với website tin tức. Trong website bán hàng cũng có chuyên mục tin tức.
  • 4
    Thẻ Heading là các thẻ H1, H2, H3, H4, H5, H6. Đây là thứ tự ưu tiên của các chuyên mục trong bài viết theo mức độ giảm dần từ H1 -> H6. Là một phần quan trọng trong tối ưu Onpage. 3 thẻ H1 – H3 thường được sử dụng nhều nhất. Nó được dùng để nhấn mạnh nội dung của chính chủ đề mà chúng ta đang nói đến trong những bài viết của mình. Website của bạn được coi là chuẩn về Heading nếu đạt:
    H1: Chứa từ khóa chính (Là tiêu đề trong bài viết hoặc tiêu đề sản phẩm). Tối đa 1 thẻ h1
    H2: Loại bỏ các thẻ Heading 2 không chứa từ khóa, bị thừa ở xung quanh. H2 chứa từ khoá
    H3: Loại bỏ các thẻ Heading 2 không chứa từ khóa, bị thừa ở xung quanh
    H4, H5 tùy biến, ít quan trọng. Có thể bỏ qua.
    Check các thẻ này trên web đã chuẩn chưa bằng cách sử dụng tiện ích SEOquake trên Chrome
  • 5
    Breadcrumbs nổi bật giúp gia tăng trải nghiệm Khách hàng qua cách giúp Khách hàng dễ tương tác với những danh mục liên quan khác. Đây là 1 trong các tiêu chí quan trọng mà website cần có khi SEO website. Breadcrumbs cần có ở các trang như Danh mục sản phẩm; Chi tiết sản phẩm; Danh mục tin tức; Chi tiết tin tức. Ví dụ về breadcrumb: http://prntscr.com/1h02uhg
  • 6
    URL là đường link của website. Ví dụ như bài viết này có url là https://thietkewebre.vn/web-chuan-seo-la-gi-cac-tieu-chi-danh-gia-website-chuan-seo/. Phần URL tôi đề cập đến là phần sau đuôi tên miền, cụ thể là: web-chuan-seo-la-gi-cac-tieu-chi-danh-gia-website-chuan-seo. URL cần ở dạng viết liền, không dấu, kết nối bằng bằng dấu “-“
  • 7
    SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer. SSL là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hoá giữa máy chủ Web server và trình duyệt. Google sẽ hiện cảnh báo với dòng chữ Không bảo mật đối với các website không có chứng chỉ này. Nếu có thì sẽ hiển thị hình chiếc khóa đóng trên thanh địa chỉ. Ví dụ: https://prnt.sc/1h080w2
  • 8
    – Thẻ canonical trong tất cả các trang tránh trùng lặp dữ liệu
    – Thẻ language (Khai báo đúng ngôn ngữ sử dụng trong Website – VD: vi, Vi-VN)
    – Website cần có biểu tượng đại diện (favicon)
    – Khai báo og:title, og:description, og:images , article:publisher, article:author
    – Khai báo dữ liệu có cấu trúc (Rich Snippet), sản phẩm, đánh giá, bài viết, địa chỉ
  • 9
    Hiện có 2 công cụ rất mạnh giúp bạn đánh giá hiệu suất của website của bạn trên công cụ tìm kiếm là Google analytics và Google Console. Website của bạn cần được cài đặt 2 loại công cụ này để Google hiểu rõ hơn về web của bạn
  • 10
    Trang 404 là trang thông báo về một đường link không tồn tại. Nội dung thông báo thường là: “Xin lỗi, trang bạn đang tìm kiếm không tồn tại!” hoặc Page Not Found…Lý do có thể là do bạn gõ nhầm đường link hoặc do lỗi website.

SEOquake có thể giúp bạn check được phần lớn các tiêu chí trên. Tìm hiểu SEOquake là gì và cách sử dụng SEOquake để đánh giá web chuấn SEO

Website của bạn có cần thiết phải tuân theo các nguyên tắc này không?

Dựa trên kinh nghiệm từ triển khai thiết kế nhiều website và dự án SEO, tôi đánh giá một website nếu muốn phát triển lâu dài cần đạt được các yếu tốt trên.

Với chúng tôi, thiết kế website chuẩn SEO trở thành điều tất yếu. Website hiện nay phải có thêm các yêu tố về “chuẩn SALE, hay cụ thể hơn là khả năng tạo ra chuyển đổi”.


  • Chuẩn SEO không chỉ là chuẩn các tiêu chí cho Google, bạn hãy suy nghĩ vượt tư duy SEO thông thường, hãy coi SEO là ĐỘNG TỪ có ý nghĩa là “TỐI ƯU”. Tối ưu từ yếu tố kỹ thuật đến nội dung…sẽ giúp website của bạn có trải nghiệm tốt nhất.


  • Section là một đoạn khối nội dung trong một webpage ví dụ mỗi Slide; box Sản phẩm nổi bật ; box tin tức; header nơi chứa logo, menu ; footer nơi chứa thông tin liên hệ… là mỗi section riêng biệt…Hãy căn chỉnh từng khoẳng trắng, kích thước chữ, vị trí hiển thị để website của bạn được hiển thị đẹp và gọn nhất.

  • Hoặc ít nhất là nâng cấp web mỗi năm. Website của bạn được chạy trên hosting, và hosting như chiếc máy tính chúng ta dùng hàng ngày, sau một thời gian cũng cần phải bảo dưỡng, nâng cấp hoặc sửa chữa.

  • Từ đầu đến giờ bạn thấy tôi đều nói về sự tối ưu. Nhưng cái gì quá cũng ko tốt. Tốc độ là một yếu tố quan trọng, bạn tối ưu ảnh quá đà khiến cho độ nét ảnh kém, bạn tối giản chức năng để tốc độ load nhanh hơn thì trải nghiệm về tính tiện ích của Khách hàng bị giảm.

Bảng giá thiết kế website – Tính năng

Cam kết hoàn 100% chi phí nếu không hài lòng

WEB CHUYÊN NGHIỆP

PRO1

Chi phí tiết kiệm, đầy đủ hiệu năng (phù hợp doanh nghiệp mục tiêu doanh thu từ 500 triệu)

7tr – 10tr

Website cao cấp

PRO2

Doanh nghiệp bắt đầu tăng trưởng hoặc muốn đầu tư hệ thống tối ưu ngay từ đầu

10tr – 20tr

Website theo yêu cầu

PROMAX

Đáp ứng cho nhu cầu cần tăng trưởng doanh thu đột phá – mục tiêu từ 2 tỷ/tháng

20tr+

    Hotline tư vấn

    0906.284.933

    Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại trong ít phút

    [select* yourselecttkw "Gói website" "Gói PRO1: 7 - 10 triệu" "Gói PRO2: >10 - 20 triệu" "Gói PROMAX: 20+ triệu]

    Các tiêu chí website chuẩn SEO mặt nội dung


    • 1
      Tiêu đề hấp dẫn là yếu tố vô cùng quan trọng vì nó giúp bạn gia tăng được tỷ lệ Khách hàng click vào bài viết của bạn trong cùng 1 trang kết quả tìm kiếm. Hãy lưu ý tiêu đề cần có từ khóa bạn cần SEO…

    • 2
      Nội dung bài viết nên được viết với văn phong tự nhiên và tính khách quan. Bạn đừng nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào bài viết. Google rất thông minh, đến mức có thể hiểu cả ngữ cảnh và ngữ nghĩa nội dung bạn viết.

    • 3
      Tùy loại hình website mà việc tối ưu ảnh sẽ khác nhau, ví dụ website về lĩnh vực biệt thự lâu đài cần thể hiện sự bề thế rộng lớn thì không nên giới hạn chiều rộng ảnh ở mức 500 – 700px mà bạn có thể chiều rộng ảnh cỡ 1000px – 1200px. Còn phần lớn các web chiều rộng ảnh từ 500px – 700px, dung lượng từ 120kb – 200kb là tốt rồi. Bạn có thể sử dụng công cụ Tinypng.com để tối ưu ảnh dễ dàng bằng cách tải ảnh lên đợi vài giây rồi tải về. Ảnh có thể được tối ưu đến 80% nhưng độ nét giảm không đáng kể.

    • 4
      Giúp chúng tôi tích lũy được những kinh nghiệm, chuyên môn chất lượng mang áp dụng vào sản phẩm của Khách hàng

    • 5
      Đây là phần bổ trợ cho tiêu đề bài viết, nếu 1 chủ đề có nhiều từ đồng nghĩa, bạn hãy sử dụng từ đồng nghĩa đó trong phần này. Ví dụ chủ đề bài viết này nói về “Các tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO”, từ “website” còn được gọi với tên khác là “web”, vậy trong đoạn mô tả này bạn có thể khéo léo đưa từ “web chuẩn SEO”.

    • 6
      Bài viết nên có 1 – 2 link sang các bài viết cùng chủ đề để gia tăng sự liên kết giữa các nội dung trong trang. Nếu có thể bạn cũng có thể link đến các bài viết không thuộc trang web nhưng với điều kiện bài viết đó cũng có sự bổ trợ hoặc liên quan cho bài bạn đang viết.

    Dự án nổi bật đã triển khai

    “Những việc bạn đã làm thể hiện năng lực của bạn.” Nhìn vào những dự án công ty đã làm giúp bạn đánh giá được sản phẩm đó có chất lượng hay không.

    Khách hàng nói về chúng tôi

    Những website Webweb làm ra mang lại hiệu quả và khách hàng được phục vụ
    tận tình, cảm thấy hài lòng đó là mục tiêu mà tất cả đội ngũ của Webweb hướng đến.
    Những lời nhận xét của khách hàng là động lực để chúng tôi nâng cao chất lượng dịch vụ hơn
    và làm hài lòng khách hàng hơn nữa!

    Nội thất Luxfuni

    Luxfuni.com (Bàn ăn thông minh số 1 Việt Nam) được ekip của WebWeb xây dựng và tối ưu thường xuyên đã giúp chúng tôi gia tăng trải nghiệm khách hàng và tối ưu chuyển đổi rất tốt. Tôi đánh giá cao năng lực setup hệ thống marketing và công nghệ đồng bộ từ WebWeb

    Chị Đặng Thùy Linh

    Giám đốc Nội thất nhập khẩu Luxfuni

    Tấn Phát Ceramics

    WebWeb đã giúp chúng tôi tối ưu hơn 50% chi phí so với các đơn vị khác giúp chúng tôi xây dựng hệ thống website có nhiều phân hệ chức năng. Tôi cũng đánh giá cao sự support của đội ngũ team WebWeb trong quá trình làm và nâng cấp.

    Anh Tuấn Anh

    Trưởng phòng Marketing TanPhatCeramics

      Phục vụ tận tình hơn 500 khách hàng

      Bạn vui lòng nhập đúng số điện thoại. WebWeb sẽ gọi lại ngay trong thời gian từ
      8h - 20h hàng ngày. Khung giờ còn lại chúng tôi sẽ gọi vào 8h sáng hôm sau. Xin cám ơn!