Web Chuyển Đổi Cao Là Gì?

Mục tiêu cuối cùng khi làm website là chuyển đổi thành doanh thu. Doanh nghiệp triển khai các hoạt động marketing như quảng cáo Google, SEO, vv…mục đích chính là thu hút khách hàng tiềm năng liên hệ, đặt mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua các hành động như gọi hotline, chat zalo, đặt hàng…các hành động này được gọi là hành động chuyển đổi. Website chuyển đổi cao là website được thiết kế đáp ứng các tiêu chí giúp gia tăng các hành động chuyển đổi, từ đó giúp tăng trưởng hiệu quả kinh doanh. Cụ thể chi tiết các tiêu chí bao gồm:

Thứ nhất: Phải làm nổi bật lên được các giá trị khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ví dụ như các box Ưu đãi – Khuyến mãi. Các box thể hiện tính cam kết.

Thứ hai: Các nút kêu gọi hành động như Hotline, Chat Zalo, Liên hệ, Đặt mua được thiết kế ấn tượng, đặt tại vị trí nổi bật để thôi thúc khách hàng thực hiện các hành động chuyển đổi.

Thứ ba: là cần được Thiết kế đẹp, chuẩn UX/UI để gia tăng trải nghiệm và tạo niềm tin về thương hiệu đối với khách hàng, từ đó thúc đẩy khách hàng lựa chọn bạn thay vì công ty đối thủ.

Thứ tư là web phải có Tốc độ tải trang nhanh, tối ưu trên di động. Giúp tối ưu điểm chất lượng các chiến dịch quảng cáo từ đó giúp GIẢM chi phí mỗi lần tiếp cận và giúp Gia tăng tỷ lệ tương tác với các mẫu quảng cáo. Đây chính là 2 mục tiêu quan trọng nhất mà người làm marketing cần phải tối ưu giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh. Các thiết kế của Webweb được nghiên cứu phân tích rất kỹ từ hành vi, thói quen của khách hàng từ đó xây dựng các tính năng phù hợp nhất giúp đạt được các chuẩn trên.

Tại sao cần đầu tư website chất lượng

Về phía người mua hàng: Khi tìm mua sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ tìm kiếm trên Google, Youtube và mở nhiều trang để tìm hiểu, so sánh trước khi ra quyết định. Khi yếu tố về giá tương tự nhau, website có thiết kế đẹp, thông tin sản phẩm, dịch vụ được trình bày rõ ràng, chuyên nghiệp sẽ tạo được niềm tin với khách hàng từ đó dẫn đến khách việc khách hàng lựa chọn công ty bạn.

Về phía doanh nghiệp: Nhiều công ty chi từ vài chục triệu đến cả tỷ mỗi tháng cho quảng cáo Google, hoặc triển khai SEO, nếu website không chất lượng thì số tiền bị “lãng phí” trong 1 tháng do website không tối ưu sẽ lớn hơn cả chi phí làm web. Sở hữu web chất lượng chính là 1 trong các chiến lược quan trọng tạo ra sự khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh. Điều này bạn có thể dễ dàng kiểm chứng qua việc xem các website của các danh nghiệp lớn, càng doanh nghiệp lớn thì trải nghiệm về giao diện, tính năng trên website các doanh nghiệp này đều vượt trội so với đối thủ.

Vì vậy, sở hữu website có thiết kế đẹp, tính năng thông minh, dễ sử dụng, nội dung trình bày chuyên nghiệp sẽ giúp mang về hiệu quả kinh doanh cao. Khi các yếu tố cạnh tranh về giá giống nhau, lý do khách hàng lựa chọn bạn nhiều khi nằm ở việc bạn có một website có trải nghiệm tuyệt vời.

Chi phí đầu tư cho website
nên bắt đầu từ bao nhiêu là hợp lý?

Là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng băn khoăn khi không biết chi phí bao nhiêu là hợp lý, đắt hay rẻ. Top 500 công ty lớn nhất thế giới thường có mức đầu tư cho công nghệ khoảng 2% doanh thu, dù so sánh với họ là khập khiễng vì họ quá lớn, nhưng đây là con số đáng để tham khảo bởi đã được chứng minh bằng chính giá trị thương hiệu của họ. Đây cũng chính là cách Webweb tham khảo để xây dựng và triển khai thành công cho nhiều khách hàng của mình. Cụ thể sẽ được Webweb viết chi tiết ở các mục phía dưới.

  • 1. Lựa chọn đối tác triển khai website có năng lực

    Doanh thu qua kênh website có thể chiếm trên 70%, nếu công ty thiết kế website ít kinh nghiệm hoặc năng lực thực thi kém, sẽ tư vấn cho bạn website quá lớn dẫn đến chi phí và thời gian triển khai cao, hoặc làm cho bạn hệ thống yếu không đáp các tiêu chuẩn về website hoặc không tương xứng với mục tiêu kinh doanh của bạn. Sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội, chi phí và thời gian của bạn, ví dụ sắp đến mùa vụ kinh doanh mà triển khai web không kịp có thể gây bỏ lỡ cơ hội kinh doanh. Để đánh giá công ty có năng lực thường dựa vào các dự án nổi bật đã làm và số năm kinh nghiệm. Để đánh giá công ty có năng lực thường dựa vào các dự án nổi bật đã làm và số năm kinh nghiệm.

  • 2. Chi phí đầu tư triển khai website

    “Chi phí thiết kế website bao nhiêu là hợp lý? là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng băn khoăn. Top 500 công ty lớn nhất thế giới thường có mức đầu tư cho công nghệ từ 2 – 2.5% doanh thu, dù so sánh với họ là khập khiễng, nhưng chắc hẳn con số này cũng có giá trị tham chiếu bởi ra con số đấy họ đã trải qua hàng vài chục năm đúc kết. Đây cũng chính là cách Webweb tham khảo để xây dựng chi phí thiết kế website cho các thương hiệu lớn ở Việt Nam mà Webweb đã triển khai thành công sẽ được Webweb viết chi tiết ở các mục phía dưới.

Các tiêu chuẩn thiết kế tại Webweb

  • Chuẩn UI/UX
    Tối ưu cho marketing
    Mobile First
    Tốc độ tải trang nhanh
    Chuẩn SEO
    Dễ sử dụng, nâng cấp

  • video
Di chuột để xem chi tiết

Các tiêu chuẩn thiết kế tại Webweb

  • Chuẩn UI/UX
    Tối ưu cho marketing
    Mobile First
    Tốc độ tải trang nhanh
    Chuẩn SEO
    Dễ sử dụng, nâng cấp

  • video

Webweb đã triển khai cho nhiều doanh nghiệp lớn, nhưng điều Webweb tự hào nhất là đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp từ lúc khởi nghiệp và giúp họ “phát triển từ nhỏ thành thương hiệu lớn” với nguồn lực ban đầu hạn chế.

Để đạt được điều này, một trong những điều kiện cần là tất cả các khách hàng này đều có một website chất lượng để làm nền tảng hỗ trợ cho các hoạt động marketing/quảng cáo.

Hiểu rõ cách tính
chi phí thiết kế website

Webweb không chỉ thiết kế web mà còn có bộ phận trực tiếp triển khai các chiến dịch marketing lấy website làm trọng tâm để xây dựng lên các thương hiệu mạnh, chúng tôi thấu hiểu website chất lượng mỗi ngành nghề cần có các trang chức năng nào, và nên đầu tư ở mức bao nhiêu để vừa đáp ứng các tiêu chí phục vụ cho marketing cần gì mà vẫn tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Từ kinh nghiệm thực tế, mức đầu tư cơ bản cho website nên từ 10 triệu, là mức đầu tư vừa phải mà vẫn đáp ứng nhu cầu nâng cấp sau này khi công ty phát triển, còn với các doanh nghiệp mục tiêu doanh thu từ tiền tỉ/tháng trở lên thì đầu tư cho website nên ở mức từ 20 – 30 triệu trở lên.

Thiết kế web giống như thiết kế thi công xây dựng, nội thất. Trước khi lập trình website cần “thiết kế giao diện đồ họa – tương ứng với thiết kế 2D, 3D rồi mới đến lập trình tương ứng với thi công. Ngành xây dựng, nội thất  chi phí được tính trên diện tích mỗi m2 sàn, thì ngành thiết kế website chi phí được xây dựng dựa trên “Số trang của web”. Cụ thể bao gồm:

1. Chi phí thiết kế website
Một website thông thường có 7 trang chức năng chính sau:
1. Trang chủ; 2. Giới thiệu; 3. Liên hệ
4. Danh mục sản phẩm/Dịch vụ;
5. Trang chi tiết sản phẩm/Dịch vụ;
6. Trang danh mục tin tức;
7. Trang chi tiết tin tức;
Chi phí hình thành lên website gồm 3 phần: Thiết kế giao diện đồ họa; Lập trình website; và Chi phí hỗ trợ trong quá trình sử dụng website. Tùy vào độ tỉ mỉ về giao diện hoặc yêu cầu chức năng, chi phí trên mỗi trang có giá giao động trung bình từ 1,5 triệu – 3 triệu. Do đó chi phí thiết kế website mới theo yêu cầu thường từ 10 triệu – 20 triệu/web trở lên.

2. Chi phí duy trì hàng năm gồm:
– Tên miền (giá thị trường thường từ 300,000 – 600,000/năm)
– Hosting (thường từ 1,8 triệu/năm trở lên để có hosting tốc độ cao. Nếu ít hơn thì tốc độ tải trang có thể bị giảm đáng kể)

Chi phí tên miền, hosting là không đáng kể. Chi phí thiết kế web lần đầu có thể cao, nhưng dùng về lâu dài không đáng kể vì chỉ là chi phí 1 lần. Chi phí triển khai nội dung mới là điều bạn nên quan tâm nhất, vì dù web có đẹp nhưng nội dung viết không hấp dẫn thì sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu quả triển khai quảng cáo hay SEO. Vì vậy, hãy đầu tư thiết kế website lần đầu thật bài bản với chi phí phù hợp nhất. Giá trị bạn nhận được sẽ lớn hơn rất nhiều.

Sở hữu website chất lượng giúp bạn

01. Tăng tính hiệu quả trong kinh doanh

Website có thể là kênh chính mang về đến 90% doanh thu cho doanh nghiệp. Chỉ riêng điều này đã chứng tỏ vai trò và giá trị của website mang lại

02. Tối ưu chi phí quảng cáo, marketing

Website chất lượng giúp tăng trải nghiệm, giữ khách hàng lâu hơn trên trang, tăng điểm chất lượng quảng cáo Google giúp chi phí quảng cáo ngày càng tối ưu

03. Tạo niềm tin và uy tín cho thương hiệu

Website chất lượng giúp truyền tải thông điệp chuyên nghiệp và tạo niềm tin cho khách hàng thông qua giao diện đẹp, sáng tạo, nội dung hấp dẫn

04. Tăng khả năng thấu hiểu khách hàng

Website được cài đặt các công cụ phân tích giúp bạn nắm được sở thích, độ tuổi, hành vi của khách hàng tiền măng. Từ đó đưa ra các tối ưu phù hợp

05. Tối ưu chi phí thuê mặt bằng

Sở hữu một website tốt giúp bạn bán hàng hiệu quả mà chưa cần đầu tư mặt bằng ở vị trí đẹp giúp bạn tối ưu đáng kể chi phí

06. Bán hàng không giới hạn địa lý

Bạn có thể tiếp cận với khách hàng 24/7 không giới hạn về mặt thời gian và địa lý. Giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng cơ hội kinh doanh

Sở hữu website chất lượng giúp bạn

Các tiêu chí quan trọng
của website chất lượng

  • Nền Tảng Công Nghệ
    tại Webweb

    Webweb sử dụng 2 ngôn ngữ lập trình chính là PHP.NET core. Với PHP thì gồm 3 nền tảng phổ biến là WordPress, Magento và Laravel. 3 nền tảng chiếm 70% thị phần trên toàn thế giới chứng minh tính hiệu quả về khả năng phát triển và sự tối ưu chi phí để xây dựng website từ giới thiệu doanh nghiệp đến web thương mại điện tử. Hiện Webweb chủ yếu sử dụng WordPress. Còn Magento và Laravel thường dành cho các doanh nghiệp lớn với mục tiêu doanh thu từ 30 tỷ/năm trở lên, chi phí thiết kế thường tối thiểu từ 30 triệu trở lên để có một web chất lượng và đòi hỏi đội ngũ nhân sự vận hành am hiểu công nghệ. Một số thương hiệu lớn tại Việt Nam dùng Magento: Canifa.com, Bibomart.com.vn, Cgv.vn, Baya.vn…toàn là các doanh nghiệp có doanh thu từ vài trăm đến cả nghìn tỉ. Với .NET core thì thường để triển khai các dự án lớn có quy mô từ 50 đến trên 100 triệu với nhiều tính năng cần sự tùy biến cao.

    WordPress có thể chịu tải với lượng truy cập 1 tháng khoảng 1 triệu lượt/tháng. Đạt được con số này là cả một kỳ tích bởi với lượng truy cập như này thì doanh thu có thể vượt 10 – 20 tỷ/tháng. Vì vậy với WordPress hiện có thể đáp ứng trên 80% nhu cầu khách hàng thiết kế web.

    Nền tảng như Magento, Laravel có thể đảm bảo lượng truy cập từ trên 1 triệu – 2 triệu/tháng

    Trong các nền tảng trên, WordPress được sử dụng nhiều nhất bởi khả năng đáp ứng được phần lớn nhu cầu, đảm bảo hiệu năng mà vẫn tiết kiệm chi phí triển khai và vận hành.

  • Lý do WordPress là nền tảng công nghệ phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất

Nền tảng công nghệ

  • 01. Dễ dàng sử dụng

    Hệ thống quản của WordPress được bình chọn là hệ thống dễ sử dụng nhất bởi giao diện quản trị và tính năng được hàng triệu lập trình viên trên toàn thế giới liên tục cải tiến. Giúp bạn nhanh chóng tự làm chủ được website. Quá trình sử dụng nếu gặp các vấn đề vướng mắc khi cần chủ động tìm hiểu chỉ cần tìm kiếm trên Google sẽ có rất nhiều video hoặc các bài viết hướng dẫn cách làm.

  • 02. Chi phí phát triển rẻ

    Chi phí đầu tư sử dụng WordPress rẻ hơn 1/3 so với sử dụng các nền tảng khác mà hiệu năng không thua kém. Webweb đã triển khai dự án web có doanh thu hơn 200 tỷ/năm xây trên nền WordPress. Cộng với những ưu điểm ở trên, khi sử dung WordPress sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đẩy nhanh thời gian triển khai và tiết kiệm một khoản ngân sách lớn tái đầu tư cho Marketing.

  • 03. Dễ nâng cấp

    Khi doanh nghiệp phát triển cần nâng cấp/chỉnh sửa website phục vụ cho các mục tiêu lớn hơn. Việc tìm người nâng cấp dễ dàng vì cộng đồng lập trình viên WordPress rất lớn. Với các công nghệ ít lập trình viên sử dụng, việc tìm người làm khi cần khó hơn và chi phí tốn kém hơn – vấn đề rất nhiều doanh nghiệp gặp phải khi sử dụng nền tảng công nghệ ít phổ biến.

Thương hiệu nổi bật đã triển khai

Câu chuyện thực tế về cách chúng tôi triển khai tổng thể giúp các doanh nghiệp này đạt doanh thu từ 20 đến trên 50 tỷ/năm, trong đó có nhiều công ty phát triển từ những khoản đầu tư nhỏ rồi lớn dần

Xem tất cả

Quy trình thiết kế website tại
WebWeb

Lý do lựa chọn thiết kế website
tại Webweb

Với gần 10 năm kinh nghiệm triển khai nhiều dự án từ nhỏ đến lớn. Điểm khác biệt nhất của Webweb là xây dựng web có tính ứng dụng cao – hỗ trợ đắc lực cho hoạt động marketing quảng cáo.

Bảng giá thiết kế website
tại Webweb

Trong mỗi dự án chúng tôi luôn đặt mục tiêu “Giá trị khách hàng nhận được phải vượt mức đầu tư của khách hàng”, Webweb công bố chính sách giá như bảng dưới đây. Hãy cho chúng tôi khoảng đầu tư ban đầu bạn có thể chi, chúng tôi sẽ xây dựng website tối ưu nhất tương xứng với số tiền bạn đầu tư.

WEB CHUYÊN NGHIỆP

PRO1

Chi phí tiết kiệm, đầy đủ hiệu năng (phù hợp doanh nghiệp mục tiêu doanh thu từ 500 triệu)

7tr – 10tr

Website cao cấp

PRO2

Doanh nghiệp bắt đầu tăng trưởng hoặc muốn đầu tư hệ thống tối ưu ngay từ đầu

10tr – 20tr

Website theo yêu cầu

PROMAX

Đáp ứng cho nhu cầu cần tăng trưởng doanh thu đột phá – mục tiêu từ 2 tỷ/tháng

20tr+

    Hotline tư vấn

    0906.284.933

    Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại trong ít phút

    [select* yourselecttkw "Gói website" "Gói PRO1: 7 - 10 triệu" "Gói PRO2: >10 - 20 triệu" "Gói PROMAX: 20+ triệu]

    KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ WEBWEB

    Case Study

    CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

    Các câu hỏi Webweb thường gặp nhất trong quá trình tư vấn triển khai website cho cho khách hàng.

    • Nếu tôi chốt làm web tại Webweb, tôi cần cấp các thông tin gì?

      Để triển khai bước tiếp theo 2 bên sẽ làm hợp đồng. Bận cần gửi các thông tin sau nhé:
      – Ảnh chụp chứng minh thư nếu là Cá nhân. Tên cty và mã số thuế nếu là Doanh nghiệp
      – Số điện thoại người quản lý
      – Email để đăng ký và nhận thông tin quản lý tên miền, hosting
      Web sẽ làm hợp đồng mẫu có các quyền lợi, điều khoản. Sau khi 2 bên thống nhất chốt bên em sẽ in, ký, đóng dấu và gửi bản scan qua mail trước là có thể bắt đầu triển khai. Trong quá trình triển khai Webweb sẽ gửi bản in đến địa chỉ của bạn.

    • Công cụ nào uy tín dễ sử dụng để tôi có thể tự đánh giá website dù không am hiểu kỹ thuật?

      Để đánh giá website có rất nhiều tiêu chí yêu cầu bạn có sự ám hiểu về kỹ thuật. Bạn có thể sử dụng công cụ nổi tiếng SEOquake theo hướng dẫn dưới đây để đánh giá website.

    • Chính sách bảo hành cụ thể như thế nào?

      Webweb bảo hành 1 năm kể từ ngày bàn giao dự án. Trong thời gian này nếu có lỗi phát sinh từ hệ thống, Webweb sẽ chỉnh sửa hoàn toàn miễn phí.
      Nếu các lỗi do phía khách hàng gây ra phổ biến như lỗi xóa một số đoạn code (khách có toàn quyền quản trị web nên có thể trong quá trình tự tìm hiểu mà có tác động đến code gây lỗi) thì dựa vào tình hình thực tế Webweb sẽ báo chính sách cụ thể. Đa phần chúng tôi cũng đều hỗ trợ miễn phí các lỗi từ phía khách hàng

    • Chính sách hỗ trợ của Webweb như thế nào?

      Webweb luôn sẵn sàng hỗ trợ Khách hàng từ 8h – 17h các ngày thứ 2 – thứ 6. Từ 8h – 12h ngày thứ 7. Ngày chủ nhật chúng tôi sẽ tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ của quý khách và hỗ trợ vào ngày hôm sau

    • Tôi có được sở hữu toàn bộ website không?

      Bạn sở hữu 100% website. Đây là quyền lợi tất yếu của khách hàng. Khi hoàn thành dự án Webweb sẽ gửi thông tin quản trị  tên miền (nếu mua qua Webweb) và thông tin quản trị hosting. Website là tài sản giá trị của bạn, bạn cần phải sở hữu 100% bộ code và data của website

    • Giá trung bình của website chất lượng từ khoảng bao nhiêu?

      Giá thiết kế website rất đa dạng, với kinh nghiệm làm gần 10 năm trong nghề, trải qua rất nhiều dự án, Webweb có đầy đủ dữ liệu để đánh giá 1 website chất lượng mà đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quan trọng của 1 website chất lượng thì chi phí khoảng từ 15 triệu – 20 triệu.

    • Thời gian triển khai website trong bao lâu?

      Thời gian thiết kế web thường tính từ giai đoạn chốt hợp đồng và tạm ứng. Tính từ thời điểm này thì thời gian thiết kế website nên từ 7 ngày trở lên với web đã chốt được khung ý tưởng. Nếu web thiết kế theo yêu cầu riêng biệt, thì thời gian cơ bản từ mức 10 ngày – 30 ngày tùy độ khó và giá trị của website.

    Bắt đầu thành công của bạn bằng cuộc trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi ngay hôm nay

    Team Webweb